Top 39 trò chơi team building sáng tạo gắn kết cho doanh nghiệp

Thời gian:

Hoạt động Team building là hoạt động thường được nhắc đến trong môi trường làm việc. Trong đó trò chơi Team building là những hoạt động thiết kế đặc biệt để tăng cường tinh thần đồng đội, gắn kết và hợp tác trong một đội nhóm. Những trò chơi này thường nhằm khuyến khích sự tương tác, giao tiếp hiệu quả và giải quyết vấn đề cùng nhau. Vì vậy BI Travel gợi ý top 39 trò chơi team building sáng tạo gắn kết cho doanh nghiệp được nhiều sự lựa chọn.

Xu hướng tổ chức Team Building kết hợp các chương trình tham quan du lịch thu hút nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp. Sỡ hữu đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm với các chương trình Team Building lớn và nhỏ cho nhiều khách hàng. Chúng tôi làm việc với phương châm UY TÍN – TẬN TÂM – CHUYÊN NGHIỆP, vì thế chúng tôi đảm bảo rằng sẽ mang đến Quý doanh nghiệp những chuyến hành trình rực rỡ và trải nghiệm khác biệt phù hợp với mọi nhu cầu của Quý khách hàng. Chính vì vậy, BI Travel xin gợi ý top 39 trò chơi team building sáng tạo gắn kết cho doanh nghiệp do chúng tôi xây dựng và tổng hợp lại.

1. Trò chơi Vẽ chân Dung Khách hàng

Đạo cụ: nia, các loại hạt/đậu, keo dính.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được ban tổ chức cung cấp 1 thủ có 3 loại hạt, keo và nia. Các đội sẽ tách riêng các hạt ra và trang trí theo hình được btc cung cấp. Đội nào hoàn thành sớm bức tranh chân dung khách hàng sớm và đẹp sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Trong công việc hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều loại công việc và khách hàng khác nhau. Để đạt được mục tiêu chung của công ty và ưu tiên chăm sóc khách hàng, chúng ta cần phải định vị khách hàng của mình và từ đó sắp xếp, lựa chọn các công việc cần ưu tiên để phối hợp hoàn thành mục tiêu sớm nhất.

2. Trò chơi Cuộc đua ngựa hơi

Đạo cụ: Ngựa Phao hơi

Cách chơi: Các đội sẽ được phát mỗi đội một ngựa hơi và sau đó mỗi lượt sẽ 2 thành viên nam/nữ đua từ điểm xuất phát đến vạch đích. Đội nào đưa thành viên về đích nhiều nhất trong thời gian quy định sẽ là đội chiến thắng

Ý nghĩa: Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu con đường kinh doanh luôn phải chạy đua với thời gian và thử thách để đạt mục tiêu. Sự góp sức của mỗi cá nhân phải có sự đồng đều và phối hợp chặt chẽ sẽ giúp doanh nghiệp mình phát triển nhanh hơn.

3. Trò chơi Đồng Sức – Đồng Lòng

Đạo cụ: Banh nhỏ, ông nước cho mỗi đội, ca/xô nước.

Cách chơi: Các đội sẽ được phát mỗi đội một “ỐNG NƯỚC KHỔNG LỔ CHỨA NGỌC” và các xô nước. Các đội đưa ra các chiến lước và cùng nhau hỗ trợ bịt kín các lỗ trong ống nước và thành viên còn lại lấy nước từ biển đổ vào. Làm sao NGỌC trong ống nước được ĐÃI ra hết. Đội nào hoàn thành nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Mỗi tập thể, mỗi doanh nghiệp muốn tìm kiếm được khách hàng thì phải đưa ra các chiến lược và được giúp sức từ phòng ban, đồng đội để lắp vào những khoảng trống để đạt mục tiêu. Chỉ có sự giúp sức, đồng lồng tự đồng đội thì mục tiêu mới đạt nhanh, sớm hơn.

4. Trò chơi Thay Đổi Mục Tiêu/

Đạo cụ: Banh da, Thanh gỗ, khung lồng tròn cho các đội tham gia.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được phát vật dụng khúc gỗ và khung vòng tròn. Các thành viên làm sao lấy các quả BÓNG trong  khung ra sao đó di chuyển từ điểm A - B, đội nào hoàn thành trước sẽ là đội chiến thắng. Chỉ dùng các khúc gỗ để lấy bóng ra và di chuyển bóng bằng khúc gỗ từ điểm A - B. Trong quá trình di chuyển bóng nếu rớt sẽ quay lại từ đầu.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên, tập thể đều quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu đề ra. Tuy nhiên mục tiêu có thể thay đổi trong quá trình thực thi vì thế để nắm bắt sớm mục tiêu thì chỉ có sự đồng lòng mới có thể cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

5. Trò chơi Bánh Xe Thần Tốc

Đạo cụ: Bánh xe bằng bạc

Cách chơi: Các đội sẽ được phát mỗi đội một “Bánh xe THẦN TỐC” cùng nhau chạy đua đến điểm B sau đó quay về lại điểm A. Các thành viên phải luôn di chuyển cùng nhau trên bánh xe thần tốc đến ĐÍCH. Đội nào hoàn thành sớm tiếp sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Mỗi doanh nghiệp trước khi đi xa với nhau và bền vững luôn bắt đầu bằng một tập thể gắn kết phối hợp cùng nhau để tiếp sức đi đến ĐÍCH. Mỗi bước đi của mỗi cá nhân phải đồng đều và có mắc xích với nhau trên mỗi hành trình đi THÀNH CÔNG. Game này được nhiều lựa chọn trong top 39 trò chơi team building sáng tạo gắn kết cho doanh nghiệp

6. Trò chơi Giải mã Khách hàng/Giả mã ký tự

Đạo cụ: Bảng mã ký tự chữ phạn/cổ

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được cung cấp 20 ô bảng mã ký tự. Từng thành viên sẽ di chuyển đến xem bảng ký tự và vẽ lại cho đúng ký tự và thứ tự mỗi ô. Mỗi lượt di chuyển sẽ là vẽ 1 ô. Đội nào hoàn thành sớm và đúng các bảng mã ký tự sẽ là đội chiến thắng.

Ý Nghĩa: Sự quan sát và tầm nhìn đúng đắn của mỗi thành viên đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu tất cả các thành viên trong doanh nghiệp đều quan sát và đưa ra những ý tưởng sáng tạo và thực hiện chúng, thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội phát triển nhanh hơn. Việc quan sát và đưa ra những ý tưởng mới giúp doanh nghiệp tìm ra các cách tiếp cận mới, tối ưu hóa quy trình sản xuất, cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Có thể kết hợp Trò chơi Team Building trong nhà hoặc ngoài trời.

Tham khảo Chương trình--> Tour Team Building Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

7. Trò chơi Giúp Sức Đồng Đội/Cuộc đua tập thể

Đạo cụ: Quần làm từ Dù Bạt

Cách chơi: Mỗi đội được BTC cung cấp quần gắn kết mỗi đội 4 thành viên. 4 thành viên này sẽ di chuyển 5 thành viên của đội mình từ điểm A về B. Đội nào đưa 5 thành viên qua đích sớm nhất sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân muốn đạt được mục tiêu thì luôn luôn có sự hỗ trợ - giúp sức từ các đồng nghiệp của mình. Chỉ có sự gắn kết – hỗ trợ thì sự phát triển của doanh nghiệp mới thành công.

8. Trò chơi Mắc Xích Tập Thể/Phao cây thần tốc

Đạo cụ: Phao cây bơm hơi

Cách chơi: BTC sẽ bố trí 1 ống phao đã bơm sẵn cho mỗi đội. Mỗi đợt từ 8-12 thành viên. Niệm vụ của thành viên trong đội đó là phải dung chân để kẹp ống phao của đội mình và di chuyển về đích, đội nào nhanh nhất sẽ chiến thắng.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên phải thể hiện hết khả năng nổ lực gắn kết và tạo mắc xích với nhau để chung tay đưa công ty đi đến sự phát triễn bền vững, nếu mỗi thành viên khi cùng hướng với doanh nghiệp thì khó tạo nên một tập thể lớn mạnh. Mỗi giai đoạn đều có THỬ THÁCH vì thế phải cùng nhau vượt qua mỗi giai đoạn.

9. Trò chơi Tự Tin Tỏa Sáng/Xếp hình tập thể

Đạo cụ: Hình ảnh nhiều kiểu chụp

Cách chơi: Mỗi đội sẽ nhận được các 5 hình ảnh theo yêu cầu của BTC. Dựa vào yêu cầu để, các đội chụp và xếp hình làm sao cho đủ và đẹp nhất. Đội nào hoàn thành sớm và đẹp sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Sự xắp xếp công việc nếu được hoàn thành tốt thì phải có sự phối hợp từ đồng đội để làm nên một bức hình đẹp trong doanh nghiệp của mình.

Trò chơi này phù hợp chương trình team building trong nhà hoặc team building amazing race để các đội vượt qua thử thách.

10. Trò chơi Leadership – Kiên Định Chiến Lược

Đạo cụ: Những thanh gỗ kích thước khác nhau

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được phát vật dụng khúc gỗ theo số lượng thành viên của mỗi đội. Các thành viên di chuyển  khúc gỗ theo vòng tròn tính từ khúc gỗ của đội trưởng. Đội nào đưa khúc gỗ về lại cho đội trưởng sớm mà không rớt sẽ là đội chiến thắng. Trong quá trình di chuyển gỗ nếu bị rớt sẽ quay lại điểm xuất phát.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên đều quan trọng trong sự phát triển cộng đồng. Người Leader là người quan trọng để đưa ra CHIẾN LƯỢC phù hợp. Vì thế phải cùng THỐNG NHẤT bắt đầu công việc thế nào để các đồng đội của mình có thể phối hợp và hiểu được ý đồng đội của mình. Qua đó mới có thể tạo nên một TẬP THỂ vững tin.

11. Trò chơi Cuộc Đua Phao Xe

Đạo cụ: Bánh Xe Phao Hơi

Cách chơi: Mỗi đội xe được BTC cung cấp 1 bánh xe hơi. Các thành lần lượt di chuyển bánh xe từng đợt 4-6 vào trong bánh xe để di chuyển. Đội nào di chuyển từ A-B và đội nào hoàn thành sớm nhất sẽ là đội chiến thắng. Các đội có thể mỗi lượt di chuyển nhiều người, tùy vào chiến lược của mỗi đội.

Ý nghĩa: Trong doanh nghiệp luôn có đội nhóm, phòng ban. Và mỗi nhóm đó sẽ là MẮC XÍCH đưa cùng nhau đưa doanh nghiệp về đích. Tùy vào chiến lược mỗi phòng ban, mỗi nhóm thì đưa ra chiến lược thế nào để hoàn thành tốt công việc.

Tham khảo chương trình -->Tour Team Building Nha Trang

12. Trò chơi Người Vận Chuyển Trứng

Đạo cụ: Muỗng nhựa và Trứng gà luộc.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được BTC chuẩn bị 10 quả trứng gà và mỗi người 1 cái muỗng. Người chơi ngậm muỗng và di chuyển khéo léo quả trứng gà từ thành viên đầu tiên đến thành viên cuối cùng của đội để mang trứng về đích, người chơi chỉ được vận chuyển trứng bằng miệng. Sau thời gian quy định, đội chơi nào có số lượng trứng nhiều nhất sẽ là đội dành chiến thắng.

Ý nghĩa: Trò chơi thể hiện sự khéo léo và linh hoạt của từng thành viên trong một tập thể, để đạt được mục đích chung mà ban lãnh đạo giao cho, tất cả các thành viên phải đặt ra mục tiêu cụ thể và phối hợp nhịp nhàng với nhau để đạt được kết quả tốt nhất.

13. Trò chơi Giải Mật Thư Thông Điệp

Đạo cụ: Mật thư chứa thông điệp truyền tải.

Cách chơi: Các đội sẽ giải MẬT THƯ THÔNG ĐIỆP và giải thích ý nghĩa của các THÔNG ĐIỆP. Đội nào giải đúng và giải thích đúng sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Trong doanh nghiệp luôn có những thông điệp – sứ mệnh – giá trị cốt lõi muốn truyền tải để tập thể hiểu rõ mong muốn của ban lãnh đạo. Nếu mỗi cá nhân, tập thể đều hiểu rõ hết những THÔNG ĐIỆP, GIÁ TRỊ CỐT LÕI sẽ giúp cho sự pháp triển bền vững hơn.

14. Trò chơi Sức mạnh đồng đội

Đạo cụ: Bóng Yoga bơm hơi

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được phát bóng Yoga và các dụng cụ cần thiết cho Trò chơi. Phân bố nguồn lực để làm sao quả bóng Yoga căng lên với thời gian nhanh nhất và sắp xếp 3 thành viên di chuyển đến đích theo sự sắp xếp HDV.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên đều là quan trọng trong doanh nghiệp. Vì thế sự tiếp sức và khả năng hỗ trợ khác nhau  sẽ giúp cho doanh nghiệp hoàn thành nhanh nhất mục tiêu.

15. Trò chơi Cuộc Đua Kỳ Thú

Đạo cụ: Thú nhún bơm hơi

Cách chơi: Các đội sẽ được phát mỗi đội một con thú và sau đó sẽ các đội sẽ thay phiên nhau đua cho đến khi nào hoàn tất. Mỗi đội sẽ chọn số lượng theo quy định của HDV tham gia trò chơi.

Ý nghĩa: Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu con đường luôn phải chạy đua với thời gian để đạt được những thành tích mong đợi. Mỗi bước đi của mỗi cá nhân phải sự đồng đều và có mắc xích với nhau trên mỗi hành trình về đích.

16. Trò chơi Sắc Màu Trẻ Trung

Đạo cụ: Bột màu các loại

Cách chơi: Các thành viên sẽ cùng nhau di chuyển bằng bột màu. Đội nào hoàn tất sau đó tiếp tục Trò chơi  RA KHƠI. Các đội tạo thành chiếc GHE cùng NHAU di chuyến từ điểm A đến B, làm sao cho thành viên cuối cùng phải di chuyển đến vạch B.

Ý nghĩa: Mang tính vui nhộn, hài hước. Nhưng trong một doanh nghiệp sự vui nhộn, hài hước sẽ giúp các thành viên dễ gần và gắn kết nhau hơn. Từ đó cùng nhau RA KHƠI.

17. Trò chơi Long Phụng Đạp Châu/ Bảo toàn doanh số

Đạo cụ: Bong bóng hơi

Cách chơi: Mỗi đội 6 thành viên tham gia và phát mỗi người 4 cái bong bóng. Sau đó thổi lên và gắn trên vai/chân của mỗi thành viên.  Thành viên các đội tham gia vào vòng tròn cố định cùng thi đấu. Các đội sẽ đập bóng của các đội còn lại. Sau thời gian thi đấu đội nào còn nhiều bong bóng trên người nhiều nhất là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên đều là quan trọng trong doanh nghiệp cũng như thương trường luôn có đối thủ. Vì thế sự tiếp sức và khả năng hỗ trợ của các thành viên trên thương trường sẽ giúp cho doanh nghiệp hoàn thành nhanh nhất mục tiêu doanh số.

18. Trò chơi Giải Cứu Đồng Đội

Đạo cụ: Banh phao bơm hơi.

Cách chơi: Tất cả các thành viên sẽ tham gia thử thách này. Mỗi lần sẽ cử ra 1 thành viên ngồi trên quả bóng, các thành viên trong đội sẽ lăn quả bóng cùng 1 thành viên đứng trên bóng. Đội nào đưa 5 đồng đội về đích sẽ chiến thắng

Ý nghĩa: Mỗi thành viên là từng mắc xích nhỏ liên kết với nhau và mỗi thành viên đề là sự quan trọng với tập thể.  Vì thế thành viên không thể vượt qua thì TẬP THỂ phải cùng nhau giúp đỡ.

19. Trò chơi Phối Hợp Liên Hoàn (Thử Thách Vượt Rào Cản)

Đạo cụ: Các chiến hào chuẩn bị sẵn

Cách chơi: Các đội cử ra 4 thành viên để KHIÊNG các THÀNH VIÊN đội vượt qua ĐỊA HÌNH sau đó tiếp tục hành trình trạm VƯỢT HÀO.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên phải thể hiện hết khả năng nổ lực gắn kết với nhau để chung tay đưa
công ty đi đến sự phát triễn bền vững. MỗI giai đoạn đều có THỬ THÁCH vì thế phải cùng nhau vượt qua mỗi giai đoạn.

20. Trò chơi Phối Hợp Liên Hoàn (Vượt Qua Chướng Ngại Vật)

Đạo cụ: chiến hào bằng lưới, các chướng ngại vật

Nội dung: Sau khi vượt qua Trò chơi THỬ THÁCH. Mỗi thành viên phải tăng tốc vượt qua HÀO. Đội nào vượt qua nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Sức mạnh và tốc độ được đặt lên hàng đầu, là chứng ngại đầu tiên nên khả năng vượt qua sẽ tạo động lực tin thần rất lớn cho các đồng đội phía sau.

Kết hợp kịch bản chương trình trò chơi Team Building Amazing Race

21. Trò chơi Phối Hợp Liên Hoàn (Bức Tường Phao Hơi Liên Hoàn)

Đạo cụ: Nhà Phao hơi, banh hơi.

Nội dung: các thành viên của các đội sẽ cùng nhau vợt qua thử thách vượt chướng ngại vật mà BTC đã sắp xếp. Đội nào hoàn thành và giải mã câu hỏi của BTC sớm nhất sẽ là đội dành quyền đi tiếp.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên, tập thể đều quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu đề ra. Tuy nhiên mục tiêu có thể thay đổi trong quá trình thực thi vì thể để nắm bắt sớm mục tiêu thì chỉ có sự đồng lòng mới có thể cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

22. Trò chơi Phối Hợp Liên Hoàn

Đạo cụ: Khung sắt, xô nước, thông điệp

Nội dung: Sau khi vượt qua thử thách bức tường hơi. Từng thành viên sẽ di chuyến nước rót làm sao bảng GIÁ TRỊ CỐT LÕI hiển thị ra nhất. Đội nào hoàn thành sớm nhất sẽ là đội chiến Thắng

Ý nghĩa: Mỗi cá nhân, tập thể phải luôn có mục tiêu cho mình. Và trong doanh nghiệp muốn phát triển thì mỗi cá nhân hay tập thể gắn kết cùng nhau để chinh phục được mục tiêu của bản thân và trong doanh nghiệp của mình. Hãy khám phá sức mạnh của bản thân để đạt mục tiêu.

23. Trò chơi Mục Tiêu Chiến Lược/Chinh phục mục tiêu

Đạo cụ: Tâm phao hơi, banh hơi dính.

Cách chơi: Các đội cử mỗi đội từ 5 – 10 thành viên ra tham gia. Các đội sẽ dùng chân và kỹ thuật để làm sao để đưa trái bóng vào các mục cao điểm nhất. Sau thời gian cho phép, đội nào cao điểm nhất sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu con đường kinh doanh luôn phải chạy đua với thời gian và thử thách để đạt giành được KHÁCH HÀNG. Sự góp sức của mỗi cá nhân phải có sự đồng đều và phối hợp chặt chẽ mới đưa doanh nghiệp mình phát triển nhanh hơn.

24. Trò chơi Nấc Thang Thành Công

Đạo cụ: Thanh gỗ chắc chắn có kích thước khác nhau

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được BTC phát 1 bộ tre, các thành viên trong đội sẽ đứng đối diện nhau tạo thành 1 cây cầu, lần lượt từng thành viên còn lại di chuyển trên chiếc cầu tre, đội nào có số lượng thành viên về đích nhanh nhất sẽ là đội dành chiến thắng.

Ý nghĩa: Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu con đường kinh doanh luôn phải chạy đua với thời gian và thử thách để đạt giành được KHÁCH HÀNG. Sự góp sức của mỗi cá nhân phải có sự đồng đều và phối hợp chặt chẽ mới đưa doanh nghiệp mình phát triển nhanh hơn.

25. Chiến Thần Doanh Số

Đạo cụ: Banh da, Khung thành chụp banh.

Cách chơi: Các đội cử mỗi đội từ 5 – 10 thành viên ra tham gia.

Lần lượt các thành viên của đội chơi xoay tại chỗ 5 vòng, và tiến tới dùng lực đá trái banh vào khung thành, tương tự như vậy cho đến hết lượt. Tại khung thành có thủ môn của đội đối thủ chụp banh. Đội nào ghi được nhiều bàn sẽ là đội dành chiến thắng.

Ý nghĩa: Mỗi cú sút của thành viên sẽ là một bằng chứng về  những động lực, quyết tâm để đạt được doanh số mà doanh nghiệp đã đề ra.

26. Trò chơi Chiến Thần Bóng Đụng

Đạo cụ: Bóng hơi đụng

Cách chơi: Mỗi đội cử 1 thành viên nặng kí và mạnh nhất của đội mình tham gia thử thách, các thành viên sẽ đeo dụng cụ mà BTC đã cung cấp sẵn. Tùy theo tình thế các anh chị dùng lực đẩy để đẩy các thành viên đội khác ra khỏi vạch quy định của BTC, thành viên nào bị đẩy ra ngoài có nghĩa là đội đó sẽ là đội thua cuộc. Thành viên cuối cùng sẽ dành chiến thắng thử thách.

Ý nghĩa: Trong lĩnh vực kinh doanh sẽ có những đối thủ cạnh tranh, mỗi chiến lược mà doanh nghiệp đưa ra sẽ là lời giải cho những thách thức. Tận dụng chiến lược một cách khéo léo sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn và có chỗ đứng, sự uy tín về thương hiệu của mình.

27. Trò chơi Cưỡi Ngựa Bắn Cung

Đạo cụ: Ngựa phao bơm hơi, Cung tên

Cách chơi: Các thành viên của nhóm lần lượt tham gia.

Mỗi lượt 2 thành viên, trên tay cầm cung cưỡi thú nhún từ vạch xuất phát di chuyển đến vạch đích, tiếp theo dùng cung bắn vào mục tiêu và tính điểm. Lần lượt như vậy cho đến hết thành viên của đội.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên trong một doanh nghiệp đều có những chiến lược, để đạt được những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra, các thành viên phải nỗ lực và nhắm đến mục đích, hành động và đạt được mục tiêu mà công ty mong muốn.

28. Trò chơi Thử Sức Sáng Tạo

Đạo cụ: Băng keo, mảnh ghép logo doanh nghiệp/thông điệp

Cách chơi: BTC sẽ phát cho tất cả các anh chị trong công ty những mảnh ghép nhỏ cắt từ logo của công ty hoặc logo theo mong muốn của anh chị, nhiệm vụ của các anh chị sẽ tìm những mảnh ghép nhỏ đúng theo mẫu đã cho sẵn, ghép lại với nhau và dán vào bảng lớn hoàn thành logo công ty.

Ý nghĩa: Trò chơi giúp cho các thành viên gắn kết hơn thông qua hoạt động ý nghĩa, ngoài ra còn giúp các thành viên rèn luyện khả năng tư duy, phối hợp và sự kiên nhẫn bền bỉ của tập thể nhân viên. 

29. Trò chơi Bách Phát Bách Trúng

Đạo cụ: Phao cây bơm hơi, Bóng Yoga bơm hơi/Banh da

Cách chơiMỗi đội sẽ cử thành viên ngồi lên phao cây mà BTC cung cấp, di chuyển đến vạch mức BTC quy định và đánh banh thật mạnh để đồng đội có thể hứng được trái banh vào rổ, đội nào hứng được nhiều banh nhất  sẽ là đội dành chiến thắng.

Ý nghĩa: Trò chơi thể hiện tính đồng đội, tạo tinh thần gắn kết cho tập thể nhân viên của công ty. Để đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn thì nhân viên của công ty phải làm việc cùng nhau, nổ lực muốn đạt đến mục tiêu.

30. Trò chơi Kéo Co Đối Kháng

Đạo cụ: Dây thừng kéo co, bao tay.

Cách chơi: Các thành viên mỗi đội sẽ kết hợp với nhau thành một mắc xích vững chắc, cố gắng kéo sợi dây qua vạch mức BTC quy định, đội đó sẽ dành chiến thắng. 4 đội gồm A,B,C,D

  • Lượt 1: đội A – B, C – D sẽ thi đấu với nhau tìm ra đội thắng cuộc.
  • Lượt 2: đội chiến thắng sẽ thi đấu với nhau, giành hạng nhất.

Ý nghĩa: Trò chơi nghiêng mang tính tập thể, mỗi cá nhân sẽ là một màu sắc riêng khác biệt, kết hợp với nhau sẽ tạo nên sức mạnh to lớn. Giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh vượt qua sóng gió.

31. Trò chơi Ô Số Ma Trận

Đạo cụ: Bạt in dãy số ma trận.

Cách chơi: Các thành viên trong đội chơi nắm tay nhau và di chuyển lần lượt từ ô số 1 đến ô số 25. Trong quá trình di chuyển, đội chơi bước sai ô, buông tay nhau hay bị vấp ngã thì đội chơi phải thực hiện lại ngay từ đầu. Đội chơi nào hoàn thành nhanh nhất sẽ là đội giành chiến thắng.

Ý nghĩa: Trò chơi mang tính đột phá, sáng tạo. Giúp các đồng đội gắn kết với nhau qua những thử thách khó khăn trong cuộc sống cũng như trong môi trường làm việc.

32. Trò chơi Đường Trượt Xà Phòng

Đạo cụ: Bạt, xà phòng bọt tuyết.

Cách chơi: BTC sẽ bố trí bạt xà phòng và nước, các thành viên lần lượt trượt trên tấm bạt từ vạch xuất phát vươn ra biển lớn, lần lượt như thế cho đến khi hết thành viên.

Ý nghĩa: Mỗi doanh nghiệp cần có những chiến mục tiêu cụ thể, màu sắc riêng biệt để đưa thương hiệu của mình vươn ra ngoài biển lớn, thoát khỏi vùng an toàn và cạnh tranh với các đối thủ trên thương trường.

33. Trò chơi Xây Cầu Đoàn Kết

Đạo cụ: Những thanh gỗ khác nhau, băng keo và các vật dụng cần thiết

Cách chơi: BTC sẽ chuẩn bị cho mỗi đội chơi 30 thanh gỗ và các vật dụng cần thiết. Tất cả thành viên sử dụng kỹ năng của bản thân, sự khéo léo để kết nối các thanh gỗ tạo thành một cây cầu gỗ, cây cầu phải có độ cong, kết cấu thật chắc chắn, có thể nhấc lên di chuyển mà không bị đổ vỡ. Đội nào hoàn thành sớm nhất và sản phẩm không bị đỗ vỡ sẽ là đội giành chiến thắng.

Ý nghĩa: Trong lĩnh vực kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự đồng lòng và gắn kết chắc chắn giữa các thành viên sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn.

34. Đường Trượt Bowling

Đạo cụ: Bạt, xà phòng bọt tuyết, phao cây bơm hơi, Bowling.

Cách chơi: Mỗi lượt chơi sẽ là 4 thành viên của mỗi đội  thi đấu, thành viên trượt từ điểm xuất phát đến vạch đích, thành viên có thể làm mọi tư thế khác nhau với mục đích làm đổ được nhiều quân Ki, trên mỗi quân Ki sẽ có số điểm, đội nào nhiều điểm nhất sẽ là đội giành chiến thắng của trò chơi.

Ý nghĩa: Đường trượt và điểm số sẽ là chỉ tiêu mà doanh nghiệp đề ra cho tập thể nhân viên của mình. Với những quyết tâm, nỗ lực, không ngại khó khăn của tập thể nhân viên sẽ đưa doanh nghiệp càng ngày càng phát triển.

35. Trò chơi Đường Đua Cá Ngựa

Đạo cụ: Bạt in trò chơi cá ngựa.

Cách chơi: Các thành viên của mỗi đội lần lượt sẽ tham gia trò chơi cá ngựa theo luật mà BTC quy định, nhiệm vụ của đội trưởng đổ xúc xắt làm sao cho được nhiều nút nhất, đội nào hoàn thành sớm nhất sẽ là đội giành chiến thắng.

Ý nghĩa: Thương trường sẽ là chiến trường, doanh nghiệp muốn phát triển phải có chiến lược riêng và mục đích cụ thể , dù mục đích ngắn hạn hay dài hạn thì luôn luôn phải tiến tới, không được từ bỏ dù vấp ngã những khó khăn, thử thách.

36. Trò chơi Banh Chọi Nhà Phao Hơi

Đạo cụ: Nhà phao hơi, Banh, xà phòng

Cách chơi: Thành viên mỗi đội di chuyển trên đường trượt của nhà phao từ vạch xuất phát đến vạch đích, trên đường đi sẽ có nhiều chướng ngại vật tạo ra từ các thành viên của đội khác. Đội nào có nhiều thành viên di chuyển đến đích sẽ là đội dành chiến thắng trò chơi.

Ý nghĩa: Trong kinh doanh, đôi lúc sẽ có những giai đoạn thử thách và những khó khăn gặp phải. Tuy nhiên nếu đồng đội không chùn bước sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua tất cả mọi khó khăn.

37. Trò chơi Đệm Hơi Tăng Bóng

Đạo cụ: Đệm tăng phao hơi, banh da.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được BTC cung cấp đệm tăng hơi và 5 quả bóng. Các thành viên lần lượt tăng bóng giữ thăng bằng mỗi lượt 1 trái bóng từ vạch XUẤT PHÁT đến ĐÍCH. Đội nào hoàn thành sớm nhất sẽ là đội dành chiến thắng. Mỗi lượt di chuyển quay lại sẽ phải đổi thành viên có nam và nữ cùng tham gia.

Ý nghĩa: Trong doanh nghiệp luôn có đội nhóm, phòng ban. Việc giữ thăng bằng, chia sẻ công việc luôn là điều quan trọng trong môi trường doanh nghiệp. Qua đó hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

38. Trò chơi Phối Hợp (Chung Tay Chuyền Nước).

Đạo cụ: Ly giấy

Cách chơi: Các thành viên chia ra 2 team, 1 team lấy nước biển và 1 team chuyền nước (10 thành viên chuyền nước). Đội nào cho nước vào xô đầy sẽ là đội hoàn thành sớm nhất và nhận được mật mã từ chương trình.

Lưu ý: Các thành viên không được cởi áo của mình ra để lấy nước. Thành viên nào vi phạm sẽ không cho tham gia trò chơi kế tiếp.

Ý nghĩa: Trò chơi mang tính vui nhộn, hài hước và đồng thời cũng đề cao tính đồng đội, tập thể trong doanh nghiệp. Chỉ có sự chung sức, đồng lòng của các thành viên thì doanh nghiệp mới ngày càng phát triển.

39. Trò chơi Phối Hợp (Hộp Số Thông Điệp)

Đạo cụ: Thông điệp, hộp quay số, khung sắt, băng keo dán, dây buộc, bàn đựng hộp số

Cách chơi: Sau khi vượt qua trò chơi Chung Tay Truyền Nước. Các thành viên sẽ nhận từ BTC các câu hỏi, trong đó có những câu hỏi gợi ý cho mật mã của hộp số. Các thành viên nhanh chóng giải câu đố và xoay hộp số cho đúng rồi rút chìa khóa. Sau đó thông điệp sẽ hiển thị ra và Ban Lãnh Đạo sẽ lên phát biểu thông điệp của mình muốn truyền tải đến nhân viên.

Ý nghĩa: Thông điệp doanh nghiệp luôn quan trọng để các thành viên hiểu và thực hiện đúng mong muốn của Ban Lãnh Đạo. Vì thế khi các thành viên càng hiểu rõ thông điệp thì việc thực hiện trong công việc càng dễ dàng hơn.

Trên đây là top 39 trò chơi team building sáng tạo gắn kết cho doanh nghiệp mang tính đồng đội, thử thách cá nhân cực hấp dẫn mà BI Travel muốn giới thiệu đến Quý khách hàng. Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với Quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được những trò chơi mà mình mong muốn. Nếu Quý doanh nghiệp cần tư vấn chương trình Tour Team Building Ý nghĩa – Độc dáo – Sáng tạo, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số  08 8624 8000  để được hổ trợ 24/7 nhé!.